Các loại dây cáp mạng internet phổ biến hiện nay hay dùng

Mon, 09/01/2023

Dây cáp mạng internet là một công cụ quan trọng trong cuộc sống ngày nay. Nhất là trong thời đại công nghệ tiên tiến, con người sử dụng Internet ngày càng nhiều.

Sự xuất hiện của hệ thống cáp mạng đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của con người. Nó mang đến nhiều tiện ích cho cuộc sống hiện đại.

Có nhiều loại dây cáp mạng internet phổ biến. Mỗi loại đều có công dụng riêng. Hãy cùng Điện Phúc Thịnh xem thêm những thông tin cần thiết về cáp mạng. Hy vọng sẽ mang lại cho bạn nhiều kiến ​​thức.

Dây cáp mạng Cat5

Cáp Cat5 là loại được sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Đây là cáp loại 5 được thiết kế theo tiêu chuẩn IEEE. Nó là một mô hình phổ biến và giá cả hợp lý. Phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Cáp Cat5 bao gồm 4 cạp xoắn đôi. Cấu trúc này sẽ giúp giảm nhiễu tín hiệu và giảm bức xạ khi tiếp xúc với các thiết bị điện tử khác một cách hiệu quả. Cáp mạng cat5 xoắn đôi được bọc trong lớp vỏ bọc PVC.

Năm loại cáp mạng được chia thành cáp mạng không chống nhiễu - Cáp mạng UTP và cáp mạng chống nhiễu - STP. Các cặp xoắn trong cáp mạng này đều có màu thông thường. Thuận tiện cho khách hàng nhận biết trong quá trình đi dây mạng.

Dây cáp mạng Cat5e

Dây cáp mạng internet

Cáp mạng Cat5e là loại cáp mạng đáp ứng yêu cầu cao trong việc truyền tải dữ liệu tốc độ cao. Sản phẩm này được thị trường ưa chuộng và nhiều khách hàng lựa chọn.

Cáp mạng cat5e có cấu tạo tương tự như cáp mạng cat5. Nhưng cat5e có nhiều lợi thế hơn. Và giá của dòng cat5e cũng không chênh lệch nhiều so với cat5.

Cáp mạng Cat5e được sản xuất theo hệ thống tiêu chuẩn, có thông số kỹ thuật nghiêm ngặt. Cáp Cat5e có khả năng truyền tải lượng lớn dữ liệu với tốc độ lên đến 1000Mbps và giảm nhiễu đáng kể trong quá trình truyền tín hiệu.

Dây cáp mạng Cat6

Cáp mạng Cat6 là loại cáp mạng cao cấp, có tính năng ổn định và tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh chóng. So với cáp mạng cat5 và cat5e thì cáp mạng cat6 cao cấp hơn và có nhiều chức năng nổi bật hơn.

Cấu tạo của cáp mạng cat6 cũng gần giống như của cat5 và cat5e. Cả hai đều có 4 cặp dây đồng và xoắn đôi. Nhưng do cấu tạo lõi khác nhau nên cat6 có nhiều đặc tính ưu việt hơn.

Lõi của cáp mạng sáu loại là lõi có chữ thấp dọc theo chiều dài của dây. Chữ thập nhựa này ngăn cách 4 cặp xoắn trong cáp. Do đó, lõi được thiết kế theo mô hình hình chữ thập và các cặp trong cấu trúc được cách ly hoàn toàn. Cấu trúc này giúp giảm nhiễu xuyên âm trong đường truyền mạng, tốc độ truyền dữ liệu tốt.

Dây cáp mạng Cat6A

Dây cáp mạng internet

Cáp mạng Cat6A là loại cáp mạng có cấu tạo đặc biệt hơn so với các loại cáp mạng kể trên. Dây mạng là loại dây mạng có tính năng vượt trội, được dùng để truyền dữ liệu với tốc độ truyền cực nhanh và không gian rộng. Vì vậy, dòng Cat6A mang lại những lợi ích đáng kể cho nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Cáp Ethernet Cat6A có áo giáp bên ngoài hoặc áo khoác nhựa. Hạn chế nhiễu sóng do tác động điện từ bên ngoài.

Băng thông của cáp mạng cat6A đạt 500MHz, gấp đôi so với cat6. Cung cấp hiệu suất tốt hơn và hỗ trợ các ứng dụng Ethernet 10 Gb với khoảng cách lên tới 100m.

Sử dụng cáp mạng Cat6A sẽ có giá cao hơn so với cáp mạng thông thường. Và đó là chất lượng cao hơn so với những người khác. Việc sử dụng lõi dây cấu trúc chéo và cao su gia công có thể bọc và bảo vệ dây tốt hơn, đặc biệt là giảm thiểu nhiễu và chịu được các điều kiện môi trường.

»»» Có thể bạn quan tâm: Cáp unitronic lapp tín hiệu âm thanh 100% chính hãng

Nên chọn dây cáp mạng internet nào để sử dụng ?

Có nhiều loại dây mạng internet cho khách hàng lựa chọn. Nhưng tùy vào điều kiện mà bạn có thể chọn loại cáp phù hợp.

Hai loại dây được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là cat5e và cat6. Đây là loại đáp ứng nhu cầu của đa số người tiêu dùng.

Cáp mạng Cat6A có đặc tính cao hơn và giá thành cũng cao hơn, chi phí đầu tư cho hệ thống là không hề nhỏ. Nhưng sử dụng cáp mạng Cat6A là sự lựa chọn đúng đắn bởi tuổi thọ lâu dài và tốc độ đường truyền nhanh chóng.

Hãy đến với Điện Phúc Thịnh đơn vị cung cấp dây cáp mạng internet uy tín đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn.

Bài viết liên quan

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Tin liên quan